Xu hướng văn phòng làm việc theo mô hình Hybrid Working

Tìm hiểu về mô hình Hybrid Working – xu hướng văn phòng làm việc mới kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. Tận dụng những ưu điểm của cả hai hình thức làm việc để tăng năng suất và sự linh hoạt cho dân văn phòng.
Hybrid Working – Xu hướng làm việc mới của dân văn phòng
Hybrid Working là một hình thức làm việc kết hợp giữa văn phòng và làm việc từ xa, cho phép nhân viên tự chọn nơi làm việc linh hoạt. Tuy Hybrid Working đã tồn tại từ lâu nhưng chỉ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các công ty mới thấy được lợi ích của mô hình này. Đây được xem là xu hướng được ưa chuộng xuất phát từ đại dịch Covid-19. Cho phép nhân viên làm việc một phần tại văn phòng và một phần ở nhà hoặc nơi khác. Có thể nói, Hybrid Working là một giải pháp linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của nhân viên trong việc giảm thiểu sự lây lan của virus và cải thiện sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc.
Tìm hiểu mô hình Hybrid Working
Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng cho rằng Hybrid Working là xu hướng làm việc của tương lai và được nhiều ứng viên ưa chuộng. Mỗi công ty sẽ có một mô hình Hybrid Working riêng phù hợp với tính chất công việc và đảm bảo tiến độ công việc. Không có mô hình làm việc quy chuẩn phù hợp với tất cả các doanh nghiệp.
Theo các chuyên gia, Hybrid Working sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một mô hình làm việc phổ biến trong tương lai. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng Hybrid Working từ đó đạt được hiệu quả tốt trong công việc.
Vì sao Hybrid Working được nhiều doanh nghiệp lựa chọn?
Với mỗi xu hướng khác nhau sẽ có các đặc trưng khác nhau. Vì sao mô hình Hybrid Working đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn? Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp từ mô hình Hybrid Working này.
Ưu và nhược điểm của mô hình Hybrid Working
Ưu điểm
- Linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc giúp nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn và cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.
- Tiết kiệm chi phí cho công ty khi không cần thuê văn phòng lớn để đáp ứng nhu cầu làm việc của tất cả nhân viên.
- Tăng trải nghiệm làm việc cho nhân viên, giúp họ cảm thấy được tôn trọng và có quyền kiểm soát lịch trình công việc của mình.
- Tăng động lực làm việc và hiệu suất làm việc của nhân viên nhờ sự tự do và linh hoạt trong công việc.
Nhược điểm
- Khó khăn trong việc quản lý nhân viên, việc giám sát và đánh giá hiệu quả công việc trở nên khó khăn hơn. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt và sự tự quản lý của nhân viên, cũng như sự ủng hộ và hỗ trợ từ công ty.
- Không đảm bảo tính liên kết và sự kết nối giữa nhân viên khi họ dễ bị cô lập và thiếu sự giao tiếp với các đồng nghiệp và công ty. Điều này có thể dẫn đến sự mất mát thông tin và thiếu hụt kinh nghiệm.
- Không thể áp dụng cho các công việc yêu cầu cao trong giao tiếp: Mô hình Hybrid Working có thể không phù hợp với những công việc yêu cầu sự giao tiếp trực tiếp, cộng tác nhóm hoặc sự tương tác với khách hàng có thể cần phải làm việc tại văn phòng.
Nhu cầu work-life balance sau đại dịch Covid
Sau đại dịch Covid-19, work-life balance trở thành rất quan trọng đối với nhiều người. Sau thời gian làm việc từ xa, nhiều người nhận ra rằng họ rất cần sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, để giữ sức khỏe tinh thần và sự hạnh phúc của bản thân. Các yêu cầu về linh hoạt trong làm việc cũng tăng lên, cho phép nhân viên có thời gian và không gian để thực hiện các hoạt động khác.
Hiện tại, nhiều công ty đã áp dụng mô hình Hybrid Working để giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc. Có thể thấy, sau đại dịch Covid-19 thì nhu cầu về work – life balance cực kỳ quan trọng. Các công ty và tổ chức cần phải đáp ứng nhu cầu này bằng cách áp dụng các chính sách một cách linh hoạt, sử dụng các công nghệ mới để hỗ trợ nhân viên cũng như đáp ứng nhu cầu của họ.
Bài toán sức khỏe tinh thần – hiệu suất làm việc
Nỗi trăn trở mới của doanh nghiệp
Hiện nay, thế hệ trẻ đang mong muốn một môi trường làm việc thoải mái, hiện đại và có tính linh hoạt. Điều này sẽ thu hút và giữ chân các nhân tài trong công ty. Việc cân bằng giữa sức khỏe tinh thần và hiệu suất làm việc của nhân viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đáp ứng nhu cầu của họ. Không gian làm việc có nhiều cây xanh, thông thoáng cũng như thời gian làm việc linh động sẽ giúp cho nhân viên có thời gian để thực hiện các hoạt động khác trong cuộc sống và đồng thời tăng tính hiệu quả trong công việc.
Doanh nghiệp cần đáp ứng gì để đảm năng suất làm việc của nhân viên?
OneHub Saigon – Không gian văn phòng hoàn hảo cho mô hình Hybrid Working
OneHub Saigon nằm tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh là nơi có không gian làm việc hoàn hảo cho các doanh nghiệp đặt trụ sở hay văn phòng của mình với những tiện ích và dịch vụ phục vụ bổ trợ tốt cho nhân viên như khu thương mại đa chức năng, khu tổ chức sự kiện, trung tâm đào tạo,…
Dự án OneHub Saigon – Tòa Tower 1
Với việc sở hữu tòa Tower 1 đạt chuẩn LEED Silver, không khó để OneHub Saigon sở hữu một không gian xanh rộng lớn thân thiện với môi trường. Trở thành tòa nhà văn phòng xanh chuẩn quốc tế tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.
Cộng với vị trí thuận lợi ở địa phận Khu Công nghệ cao tại TP. Thủ Đức, chi phí cho việc thuê văn phòng tại OneHub Saigon được tối ưu chỉ bằng 1/3 so với khi thuê tại các quận trung tâm nhưng lại có được chất lượng tương đương. Hơn thế nữa, với việc kết nối trực tiếp trạm tàu điện số 12 cùng vị trí địa lý thuận lợi cho việc di chuyển chỉ mất khoảng 25 phút đến các địa điểm như sân bay và trung tâm quận 1.
OneHub Saigon sở hữu không gian văn phòng phù hợp với mô hình Hybrid Working
Kết
Hình thức làm việc theo mô hình Hybrid Working đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp. Việc kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa mang đến nhiều lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, tăng tính linh hoạt và sự thoải mái trong công việc.